หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
แหนบใต้เพลากับแหนบบนเพลามีข้อดี-ข้อด้อยต่างกันอย่างไรบ้างครับ
กระทู้คำถาม
รถยนต์
รถกระบะ
แหนบใต้เพลากับแหนบบนเพลามีข้อดีข้อด้อยต่างกันอย่างไรบ้างครับ (นอกจากเรื่องความสูง)
แล้วทำไมรถกระบะสมัยนี้ถึงเลิกใช้ทอร์ชั่นบาร์ แต่ไปใช้คอยล์สปริงแทนครับ (ซึ่งผมเข้าใจว่าทอร์ชั่นบาร์ทนทานกว่าจริงไหม)
ขอบคุณทุกคำตอบครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
sport rider อยากย้ายแหนบไว้ใต้เพลา ขอคำแนะนำหน่อยครับ
มี sport rider อยากย้ายแหนบไว้ใต้เพลา ต้องทำอะไรบ้างครับ ถามเป็นข้อๆละกัน 1.โช๊คต้องเปลี่ยนมั้ย(พอดีเพิ่งเปลี่ยนมา..เลยอยากใช้ของเดิม)ถ้าไม่เปลี่ยนโช้คจะเป็นอะไรรึเปล่า 2.ถ้าย้ายแหนบไว้ใต้เพลาแล้วยัง
สมาชิกหมายเลข 973631
ถามเรื่องการกลับแหนบ เพื่อความนุ่มนวลขึ้นครับ (all new d-max 4wd cab)
ตอนนี้รถกระบะที่บ้านมีอยู่2คัน คือ ออลนิว ดีแม็กซ์ วี-ครอส ทั้งคู่ ต่างตรงที่เป็น แค็ป กับ 4ประตู กล่าวถึง4ประตูก่อน ช่วงล่างนั่งนิ่มสบายกำลังดีเลย ทั้งหน้าและหลัง แต่สัก140-150 เริ่มหวิวๆ ส่วน ตั
โอvgs
เรื่องของช่วงล่างรถกระบะครับ ใครหามใครดีกว่า
ข้อดี-ข้อเสียของรถที่มีเพลาเหนือแหนบ(รถยกสูง) กับแหนบบนเพลา(รถทรงเตี้ย) มีอะไรบ้างครับ สงสัยมาสักพักแล้วละครับ แล้วอีกอย่างคือ เพลาลอยคืออะไรครับ ทำกันยังไง มีข้อดี-ข้อเสียอะไรบ้างครับ
สมาชิกหมายเลข 800151
อยากทำกระบะ วีโก้พรีรันเนอร์ ให้มันเตี้ยหรือต่ำลงมาให้มากที่สุด จนเหมือนตัวธรรมดา
อยากทำกระบะ วีโก้พรีรันเนอร์ ให้มันเตี้ยหรือต่ำลงมาให้มากที่สุด จนเหมือนตัวธรรมดา โดยไม่ผิดกฏหมาย ไม่เสี่ยงอันตรายในการขับขี่ ทำอย่างไรได้บ้างครับ ปล.ผมไม่มีความรู้เรื่องแต่งรถ และที่จะทำเพราะผมตัวเต
สมาชิกหมายเลข 1060639
review การแก้ปัญหาความกระด้าง ของกระบะ แบบบ้านๆ
สวัสดีครับเพื่อน เมื่อวานผมประสบความสำเร็จในการแก้ปัญหาความกระด้าง ในรถกระบะที่ผมใช้งานอยู่ คิดว่าคงมีประโยชน์กับเพื่อนๆนะครับ ก่อนอื่นต้องขอบอกว่ากระทู้น -เป็นประสบการณ์และความรู้ด้านรุยนค์อันน้อย
supercan
รถกระบะ ทำไมต้องใช้ช่วงล่างแหนบด้วยครับ
ทำไมช่วงล่างด้านหลังของรถกระบะต้องเป็นสปริงแหนบด้วยครับ มันมีข้อดียังไง แล้วใช้คอล์ยสปริงไม่ได้หรอครับ
สมาชิกหมายเลข 1247773
Ford Ranger ตอนเดียว ช่วงล่างหลังคอยล์สปริง คันนี้แต่งเอง หรือว่าเป็นเสปคออสซี่
พอดีไปทำธุระแล้วเห็นรถคันนี้จอดอยู่ รอถามเจ้าของก็ไม่มาสักที รูปลักษณ์มันเท่ห์ดี แล้วอยากรู้ว่าคันนี้แต่งเอง หรือว่าเป็นสเปคส่งออสซี่ พยายามหาข้อมูลแล้วไม่เจอเลย ถ้าเป็นสเปคออสซี่นี่ต้องไปสั่งจองที่ศู
Turbo Brick
รถกระบะ ทำไมไม่มีหูลากด้านหลังครับ
ขอสอบถามครับ รถกระบะ สมัยนี้ ไม่มีหูลากด้านหลัง ถ้าหากจะลากรถคันอื่นจะทำยังไงครับ ยึดเกี่ยวกับส่วนไหนของรถได้บ้างโดยไม่ทำให้รถเสียหาย เพลา หรือ หูแหนบ หรือโตงเตง หรือส่วนอื่น แนะนำทีครับ ในสมุดคู่มือม
งง.โครม
มาดู วิวัฒนาการที่นอน ตั้งแต่อดีต ถึง ปัจจุบัน กันครับ
ยุคโบราณ: 77,000 ปีก่อนคริสตกาล: ที่นอนที่เก่าแก่ที่สุดที่ค้นพบทำจากชั้นของกิ่งไม้และใบไม้ในถ้ำ Sibudu ทางตอนใต้ของแอฟริกา 3000 ปีก่อนคริสตกาล: ชาวอียิปต์โบราณและชาวสกอตแลนด์เริ่มทำที่นอนยกสูงจากพื้
bteentalk
ช่วงล่างรถซีตรองสมัยก่อน…
ช่วงล่างไฮโดรลิก (แบบรถซีตรอง CX20) กับ ช่วงล่างถุงลม (เช่น เบนซ์ W220) อันไหนดีกว่ากันในแง่ของสมรรถนะ ความนิ่มนวล และความทนทานครับ? ”คิดเล่นๆ“ สมมติว่าไม่ติดเรื่องเงินเลย สนใจเฉพาะเงื่อน
อยากได้E 280 W124
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถยนต์
รถกระบะ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
แหนบใต้เพลากับแหนบบนเพลามีข้อดี-ข้อด้อยต่างกันอย่างไรบ้างครับ
แล้วทำไมรถกระบะสมัยนี้ถึงเลิกใช้ทอร์ชั่นบาร์ แต่ไปใช้คอยล์สปริงแทนครับ (ซึ่งผมเข้าใจว่าทอร์ชั่นบาร์ทนทานกว่าจริงไหม)
ขอบคุณทุกคำตอบครับ